วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554

โปรดระวัง ATM ปิดเร็ว เพราะมีคนทำ



///

โดย พระจันทร์สีเลือด prachatai เมื่อวันเสาร์ ที่ 03 September 2011

โปรดระวัง ATM ปิดเร็ว เพราะมีคนทำ

ผมไปหาซื้อของใช้ที่ Lotus ได้กดเงินที่ตู้ ATM กรุงไทย
ช่วงเวลา 11:00 น. ผมเข้าไปยืนต่อคิวที่ตู้ ATM กรุงไทยเป็นคนที่ 3
คนแรกเป็นผู้หญิงวัยกลางคน คนที่ 2 เป็น ผู้ชายอายุประมาณ 40 ปี
ผู้หญิงคนนั้นโวยวายว่ากดเงินแล้ว ไม่สามารถเอาเงินออกจากช่องที่รับเงิน
เพราะมัน ปิดเร็วมาก ปกติที่เคยกดเงินจากตู้ ATM จะมีเวลาให้เราหยิบเงิน
ออกก่อน ผู้หญิงคนนั้นก็มีอาการตกใจวิ่งไปหาเจ้าหน้าที่ของห้างที่อยู่ทางด้านใน
ผู้ชายคนที่ 2 รอคิวต่อมาเข้าไปกดเงินต่อและเงินออกตามปกติ

ตอนแรกผมก็คิดว่าผู้หญิงคนที่ทำท่าทางตกใจและพูดว่าเงินของตัวเองค้างอยู่ในตู้
สร้างเรื่องขึ้นมา เพราะคนที่กดเงินต่อจากนั้นเขาก็กดเงินกันตามปกติ
ผมยืนอยู่ด้านหลังเห็นว่าเครื่องปกติแล้วจึงเข้าไปกดต่อ กดเงินออก 15000 บาท
พอเงินออกมาผมกำลังจะยื่นมือหยิบเงินจากช่องรับเงิน แต่ยังไม่ทันจะหยิบเงินออก
ปรากฏว่าเครื่องปิดทันที ด้วยความตกใจผมเอามือออกทันที เพราะมันจะหนีบมือ
ผมตั้งสติได้และคิดว่าที่ ผู้หญิงคนก่อนพูดนั้นเป็นความจริง แต่ทำไม
ผู้ชายคนที่กดเงินต่อจากผู้หญิง จึงเอาเงินจากช่องรับเงินตามปกติ ?
หากผมไปตามหาพนักงานของห้าง เงินที่ค้างอยู่ข้างในเครื่อง 15000 บาท
คงโดนคนที่ต่อคิวอยู่ข้างหลังเอาเงินไปแน่ๆ

พอผมหันไปข้างหลังก็พบว่าคนที่ต่อคิวข้างหลังผมเป็นผู้ชายวัยประมาณ 40 ปี
อีกคน รอจะกดเงินต่อจากผม และทำท่าทางไม่รู้ไม่เห็นอะไร ผมจึงกดเงินอีกครั้ง
คราวนี้กดแค่ 500 บาท เพื่อจะให้เครื่องเปิดออกและเอาเงินที่ค้างอยู่อย่างรวดเร็ว
หากเอาออกไม่ทันผมก็ต้องเสียเงินอีก 500 แต่ผมเตรียมลูกกุญแจรถยนต์
รอเสียบไม่ให้เครื่องปิดได้ ทันทีที่ผมกดเงินออกเครื่องก็เปิดอย่างเร็ว
ไม่ถึง 1 วินาทีก็ปิดอีก ยังดีที่ผมเอาลูกกุญแจรถยนต์เสียบไม่ให้เครื่องปิดได้สนิท
และไม่ถึงตำแหน่งที่เขาตั้งระยะไว้ แต่เครื่องก็พยายามปิดจนเครื่องโชว์ที่หน้าจอว่า
OUT OF SERVICE และผมจึงเปิดเอาเงินออกมาได้ทั้งหมด 15500 บาท
และเดินออกจากห้าง

ผมหันหลังไปดูคนที่อยู่ข้างหลังผู้ชายคนที่ยืนต่อท้ายไม่อยู่แล้วผมจึงเดินออกห้าง
ไม่เข้าไปชื้อของแล้ว เพราะรู้สึกไม่ดีช่วงที่ขับรถออกมาจากห้าง ผมเจอผู้ชาย
คนที่กดเงินก่อนหน้าผม คนที่ กดเงินและ เอาเงินผู้หญิงคนก่อนไป และคนที่ต่อคิว
อยู่หลังผมนั่งอยู่ในรถคันเดียวกัน ผมเข้าใจได้ทันทีว่า นี่คือการปล้นรูปแบบใหม่

จึงอยากเตือนเพื่อนทุกคน หากจะกดเงิน ระวังคนที่อยู่ข้าง หน้า-หลัง ด้วย
หากจะกดเงิน ทดลองกดทีละน้อยๆ ก่อนเพื่อความแน่ใจว่าไม่มีการขัดข้อง
จากตัวเครื่องเองหากเกิดปัญหาอย่าผละจากตู้ควรขอโทษคนข้างหลังว่าเครื่องมีปัญหา
ขอติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อน หากไม่มีเจ้าหน้าธนาคาร อย่างน้อยขอให้แจ้งรปภ.ประจำห้าง

ไม่มีความคิดเห็น: